Tập huấn hướng dẫn giáo viên sử dụng phần mềm K12 online để kiểm tra đánh giá học sinh

Thứ năm - 06/01/2022 10:51
14 giờ chiều ngày 05/01/2021, trường TH Nguyễn Trãi tổ chức buổi tập huấn trực tuyến cho toàn thể giáo viên nhà trường về nội dung hướng dẫn giáo viên cách tạo bài kiểm tra trên K12 online nhằm kiểm tra đánh giá học sinh.
Tập huấn hướng dẫn giáo viên sử dụng phần mềm K12 online để kiểm tra đánh giá học sinh

Hướng dẫn giáo viên cách tạo bài kiểm tra trên Hệ thống K12 online

Vào Học liệu => Chọn Bài kiểm tra => Chọn Thêm mới. Giáo viên có thể lựa chọn 1 trong 3 dạng bài kiểm tra trên hệ thống. 

I. Các dạng bài kiểm tra và hình thức kiểm tra

1.1. Các dạng bài kiểm tra hiện có trên K12Online:

- Nhập tay: giáo viên vào nhập câu hỏi trực tiếp;

- PDF: giáo viên đưa file đề thi dạng .pdf lên

- Ma trận: giáo viên tạo bài kiểm tra từ NHCH đã có sẵn.

1.2. Các hình thức kiểm tra:

- Tập trung: bài kiểm tra gán vào thời khóa biểu; học sinh làm trong thời gian tiết học mà giáo viên gán lên thời khóa biểu. 

- Phân tán: giáo viên không cần gán lên thời khóa biểu; học sinh làm trong khoảng thời gian mà giáo viên cho phép. 

II. Hướng dẫn thao tác tạo bài kiểm tra dạng nhập tay và dạng PDF

2.1. Hướng dẫn tạo bài kiểm tra dạng nhập tay

Bước 1: Nhập thông tin cơ bản của đề thi

- Giáo viên chọn tab Nhập tay=> Nhập thông tin cơ bản của đề thi. 

Bước 2: Đưa câu hỏi lên bài kiểm tra

Lưu ý: Một số lưu ý khi nhập câu hỏi vào bài kiểm tra:

- Kiểm tra lại nội dung câu hỏi đảm bảo chính xác trước khi lưu và giao cho học sinh làm bài.

- Kiểm tra cấu hình điểm cho từng câu hỏi. Mặc định, nếu giáo viên không chọn điểm cho từng câu hỏi thì hệ thống sẽ chia đều điểm cho tổng số câu hỏi có trong bài kiểm tra.

Giáo viên đưa câu hỏi cho bài kiểm tra bằng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Thêm trực tiếp câu hỏi vào bài kiểm tra

Giáo viên nhập chi tiết từng câu hỏi lên hệ thống. Xem chi tiết từng dạng câu hỏi tại đây: https://hotro.k12online.vn/cau-hoi-thuong-gap/huong-dan-nhap-lieu-cac-dang-cau-hoi-tren-k12online.html

Bước 3: Giáo viên có thể cấu hình thêm các tùy chọn nâng cao khác trong phần Cấu hình nâng cao của bài kiểm tra. Một số câu hình nâng cao hay sử dụng:

- Nếu giáo viên muốn cố định vị trí câu hỏi như lúc đưa lên thì bỏ chọn Đảo thứ tự câu hỏi trong phần Cấu hình nâng cao.

- Giáo viên cấu hình cho học sinh khi nào được xem lại bài làm/lời giải/đáp án. Ở đây giáo viên nên chọn Xem lại bài thi sau khi đề thi kết thúc.

Bước 4: Tạo bộ đề mẫu cho bài kiểm tra (nếu muốn)

Lưu ý: Nếu có bất kỳ thay đổi gì về nội dung bài kiểm tra, giáo viên phải tạo lại bộ đề mẫu để hệ thống cập nhật lại câu hỏi mới. Nhiều trường hợp giáo viên đã sửa nội dung nhưng không tạo lại bộ đề mẫu, dẫn tới khi học sinh làm bài chỉ nhìn thấy bộ đề mẫu cũ trước đây tạo chứ không phải bộ đề mẫu mới nhất sau khi giáo viên cập nhật.

Bước 5: Nhấn Lưu lại để hoàn tất đề thi và tạo đề mẫu (nếu muốn).

2.2. Hướng dẫn tạo bài kiểm tra dạng PDF

Bước 1: Nhập thông tin cơ bản của đề thi

- Giáo viên chọn tab PDF => Nhập thông tin cơ bản của đề thi. 

Bước 2: Tải file đề thi và đáp án lên hệ thống

- Tải file đề thi dạng PDF lên và nhập mã đề cho đề thi (nếu cần). 

- Nhập số lượng câu hỏi có trong đề và chọn đáp án cho đề thi.

Lưu ý:

- Đề thi PDF chỉ hỗ trợ dạng câu hỏi trắc nghiệm chọn 1 hoặc nhiều đáp án; các câu hỏi tối đa 4 phương án lựa chọn.

- Đề thi PDF hiện tại chưa hỗ trợ đảo câu hỏi.

Bước 3: Giáo viên có thể cấu hình thêm các tùy chọn nâng cao khác trong phần Cấu hình nâng cao của bài kiểm tra, tương tự như bài kiểm tra dạng nhập tay.

Bước 4: Nhấn Lưu lại để hoàn tất tạo đề thi. 
 

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:
 

Ban giám hiệu có đôi lời trao đổi với toàn thể giáo viên
Hướng dẫn GV chọn các dạng tạo bài kiểm tra trên K12
Hướng dẫn giáo viên tạo câu hỏi dạng nhập tay
Hướng dẫn GV xem trước bài kiểm tra
Hướng dẫn giáo viên gán bài kiểm tra lên thời khoá biểu K12
Hướng dẫn chấm bài kiểm tra

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

105/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 22/01/2024. Trích yếu: Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trong các cơ sở giáo dục trong địa bàn thành phố Thủ Dầu Một giai đoạn 2023-2025

Ngày ban hành: 22/01/2024

97/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 22/01/2024. Trích yếu: Thực hiện tiếp nhận, chuyển công tác, điều động, viên chức năm học 2024-2025

Ngày ban hành: 22/01/2024

122/PGDĐT

Ngày ban hành: 26/01/2024. Trích yếu: Tổng vệ sinh môi trường đón tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Rằm tháng giêng các trường học trên địa bàn thành phố TDM

Ngày ban hành: 26/01/2024

96/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 22/01/2024. Trích yếu: Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024

Ngày ban hành: 22/01/2024

109/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/01/2024. Trích yếu: Khảo sát chiều cao học sinh phục vụ trong việc xây dựng định mức KTKT trong lĩnh vực giáo dục

Ngày ban hành: 23/01/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay1,359
  • Tháng hiện tại42,745
  • Tổng lượt truy cập1,660,867
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây