Tập huấn hướng dẫn giáo viên sử dụng phần mềm K12 online để kiểm tra đánh giá học sinh

Thứ năm - 06/01/2022 10:51
14 giờ chiều ngày 05/01/2021, trường TH Nguyễn Trãi tổ chức buổi tập huấn trực tuyến cho toàn thể giáo viên nhà trường về nội dung hướng dẫn giáo viên cách tạo bài kiểm tra trên K12 online nhằm kiểm tra đánh giá học sinh.
Tập huấn hướng dẫn giáo viên sử dụng phần mềm K12 online để kiểm tra đánh giá học sinh

Hướng dẫn giáo viên cách tạo bài kiểm tra trên Hệ thống K12 online

Vào Học liệu => Chọn Bài kiểm tra => Chọn Thêm mới. Giáo viên có thể lựa chọn 1 trong 3 dạng bài kiểm tra trên hệ thống. 

I. Các dạng bài kiểm tra và hình thức kiểm tra

1.1. Các dạng bài kiểm tra hiện có trên K12Online:

- Nhập tay: giáo viên vào nhập câu hỏi trực tiếp;

- PDF: giáo viên đưa file đề thi dạng .pdf lên

- Ma trận: giáo viên tạo bài kiểm tra từ NHCH đã có sẵn.

1.2. Các hình thức kiểm tra:

- Tập trung: bài kiểm tra gán vào thời khóa biểu; học sinh làm trong thời gian tiết học mà giáo viên gán lên thời khóa biểu. 

- Phân tán: giáo viên không cần gán lên thời khóa biểu; học sinh làm trong khoảng thời gian mà giáo viên cho phép. 

II. Hướng dẫn thao tác tạo bài kiểm tra dạng nhập tay và dạng PDF

2.1. Hướng dẫn tạo bài kiểm tra dạng nhập tay

Bước 1: Nhập thông tin cơ bản của đề thi

- Giáo viên chọn tab Nhập tay=> Nhập thông tin cơ bản của đề thi. 

Bước 2: Đưa câu hỏi lên bài kiểm tra

Lưu ý: Một số lưu ý khi nhập câu hỏi vào bài kiểm tra:

- Kiểm tra lại nội dung câu hỏi đảm bảo chính xác trước khi lưu và giao cho học sinh làm bài.

- Kiểm tra cấu hình điểm cho từng câu hỏi. Mặc định, nếu giáo viên không chọn điểm cho từng câu hỏi thì hệ thống sẽ chia đều điểm cho tổng số câu hỏi có trong bài kiểm tra.

Giáo viên đưa câu hỏi cho bài kiểm tra bằng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Thêm trực tiếp câu hỏi vào bài kiểm tra

Giáo viên nhập chi tiết từng câu hỏi lên hệ thống. Xem chi tiết từng dạng câu hỏi tại đây: https://hotro.k12online.vn/cau-hoi-thuong-gap/huong-dan-nhap-lieu-cac-dang-cau-hoi-tren-k12online.html

Bước 3: Giáo viên có thể cấu hình thêm các tùy chọn nâng cao khác trong phần Cấu hình nâng cao của bài kiểm tra. Một số câu hình nâng cao hay sử dụng:

- Nếu giáo viên muốn cố định vị trí câu hỏi như lúc đưa lên thì bỏ chọn Đảo thứ tự câu hỏi trong phần Cấu hình nâng cao.

- Giáo viên cấu hình cho học sinh khi nào được xem lại bài làm/lời giải/đáp án. Ở đây giáo viên nên chọn Xem lại bài thi sau khi đề thi kết thúc.

Bước 4: Tạo bộ đề mẫu cho bài kiểm tra (nếu muốn)

Lưu ý: Nếu có bất kỳ thay đổi gì về nội dung bài kiểm tra, giáo viên phải tạo lại bộ đề mẫu để hệ thống cập nhật lại câu hỏi mới. Nhiều trường hợp giáo viên đã sửa nội dung nhưng không tạo lại bộ đề mẫu, dẫn tới khi học sinh làm bài chỉ nhìn thấy bộ đề mẫu cũ trước đây tạo chứ không phải bộ đề mẫu mới nhất sau khi giáo viên cập nhật.

Bước 5: Nhấn Lưu lại để hoàn tất đề thi và tạo đề mẫu (nếu muốn).

2.2. Hướng dẫn tạo bài kiểm tra dạng PDF

Bước 1: Nhập thông tin cơ bản của đề thi

- Giáo viên chọn tab PDF => Nhập thông tin cơ bản của đề thi. 

Bước 2: Tải file đề thi và đáp án lên hệ thống

- Tải file đề thi dạng PDF lên và nhập mã đề cho đề thi (nếu cần). 

- Nhập số lượng câu hỏi có trong đề và chọn đáp án cho đề thi.

Lưu ý:

- Đề thi PDF chỉ hỗ trợ dạng câu hỏi trắc nghiệm chọn 1 hoặc nhiều đáp án; các câu hỏi tối đa 4 phương án lựa chọn.

- Đề thi PDF hiện tại chưa hỗ trợ đảo câu hỏi.

Bước 3: Giáo viên có thể cấu hình thêm các tùy chọn nâng cao khác trong phần Cấu hình nâng cao của bài kiểm tra, tương tự như bài kiểm tra dạng nhập tay.

Bước 4: Nhấn Lưu lại để hoàn tất tạo đề thi. 
 

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:
 

Ban giám hiệu có đôi lời trao đổi với toàn thể giáo viên
Hướng dẫn GV chọn các dạng tạo bài kiểm tra trên K12
Hướng dẫn giáo viên tạo câu hỏi dạng nhập tay
Hướng dẫn GV xem trước bài kiểm tra
Hướng dẫn giáo viên gán bài kiểm tra lên thời khoá biểu K12
Hướng dẫn chấm bài kiểm tra

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành: 08/10/2024

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành: 07/02/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành: 28/04/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành: 24/04/2025

524/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2025

Ngày ban hành: 21/04/2025

525/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: An toàn thông tin an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu cá nhân quản lý, vận hành, sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố

Ngày ban hành: 21/04/2025

512/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện khảo sát về hoạt động KĐCLGD

Ngày ban hành: 21/04/2025

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay603
  • Tháng hiện tại45,236
  • Tổng lượt truy cập2,546,822
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây