Đường chạy Khạp - Nơi cùng nhau vấy bẩn để sáng tạo

Thứ hai - 27/02/2017 10:32

HS đi tham quan

HS đi tham quan
Nhằm thực hiện kế hoạch giảng dạy tiết học ngoài giờ và tăng cường giáo dục kỹ năng sống, tình yêu thiên nhiên, quý trọng sức lao động và ý thức bảo vệ môi trường. Ngày 25/2/2017 Trường tiểu học Nguyễn Trãi đã tổ chức dã ngoại học tập cho các em học sinh khối 3, khối 4, khối 5 tham quan Đường Chạy Khạp.
    Với chủ đề: "Đường chạy Khạp - NƠI CÙNG NHAU VẤN BẨN ĐỂ SÁNG TẠO". Trường TH Nguyễn Trãi mong muốn tạo một sân chơi cho các em học sinh có thể giải trí sau những ngày học tập tại trường, mà thông qua đó, các em sẽ có được những kiến thức về ngành nghề truyền thống mang đậm tính chất văn hóa Việt Nam.
 
IMG 3588

    
IMG 3604
 
IMG 3598
 
IMG 3627

Đường chạy "Khạp" được hình thành với những cung đường chạy và thử thách "bẩn mà vui" vượt chướng ngại vật và vượt qua chính mình mà khi tham gia, sẽ được:
- VUI CÙNG "KHẠP":
"Lăn lội" trong bùn đất và dám "thử thách" với kĩ thuật làm gốm, đường chạy vận động sẽ đưa các em học sinh đến với nghề gốm truyền thống thông qua những hoạt động leo núi, chui hầm, bò, trườn, vượt chướng ngại vật và thử thách cùng đồng đội. 
Với các hoạt động tượng trung cho các công đoạn làm Khạp như: xúc đất sét, cán đất, in khuôn, "Khạp" không chỉ là nơi các em học sinh thi đấu để chiến thắng, mà còn là VẤN BẨN ĐỂ SÁNG TẠO!

 
IMG 3682
 
IMG 3663
 
IMG 3699
 
IMG 3703
 
IMG 3714
 
IMG 3674
 
IMG 3789
 
IMG 3753

- HỌC CÙNG "KHẠP":
Đến với "Khạp" các em sẽ lần đầu tiên cảm nhận được mùi bùn và đất sét tươi trong không gian của lò lu truyền thống tồn tại hơn 20 năm nay. 

Không chỉ là một sân chơi vận động, "Khạp" còn là một trải nghiệm thực tế mới mẻ khi các em học sinh được nhìn thấy, tìm hiểu, thực hành các bước thủ công để làm ra sản phẩm gốm truyền thống hết sức bình dị, gần gũi trong đời sống của con người Việt Nam"
 
IMG 3804

   
IMG 3647
 
IMG 3645
 
IMG 3829
 
IMG 3614
 
IMG 3592

Sau buổi tham gia hoạt động ngoại khóa các em học sinh rất thích thú và được trải nghiệm về ngành nghề gốm từ đó giáo dục các em biết yêu lao động. 

 
 

Tác giả: TTT - BHQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành: 08/10/2024

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành: 07/02/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành: 28/04/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành: 24/04/2025

524/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2025

Ngày ban hành: 21/04/2025

525/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: An toàn thông tin an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu cá nhân quản lý, vận hành, sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố

Ngày ban hành: 21/04/2025

512/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện khảo sát về hoạt động KĐCLGD

Ngày ban hành: 21/04/2025

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,352
  • Tháng hiện tại13,218
  • Tổng lượt truy cập2,577,769
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây